สรุปการบรรยายวิจัยห้อง 2206

1.ปัจจัยและเหตุผลการจัดการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย
ผู้ทำวิจัย  ณัฐ เหลืองคำชาติ
สรุป  ปัจจัยและเหตุผลการจัดการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย : (ณัฐ เหลืองชาติ)
มูลค่าของอสังหาริมทรัพย์ 300,000,000
-ปัญหาของอสังหาริมทรัพย์ในไทย
แข็งขันกับผู้ประกอบการรายใหญ่ได้ยาก ทำให้ราย่อยแข็งขันลำบาก
-ขั้นตอนการวิจัย
1.)ทบทวนวรรณกรรม
2.)ร่างแบบสอบถาม
3.)แนวทางคุณภาพ
4.)หาข้อมูลจากการสัมภาษณ์
5.)ทดสอบความเที่ยงตรง
6.)ค่าความเชื่อมั่นของข้อมูล
7.)การวิเคราะห์เชิงปริมาณ
8.)ผลการวิเคราะห์เชิงปริมาณ
สรุป ผลการวิจัย
            การจัดการอสังหาริมทรัพย์มีความสำคัญต่อการบริหารองค์การ
โดยปัจจัยที่สำคัญ
-การสำรวจโอกาส
-สร้างแนวคิด
-การยอมรับ
-พฤติกรรมประยุกต์

2.ปัจจัยองค์ประกอบที่มีอิทธิพลต่อความได้เปรียบทางการแข่งขันของกลุ่มคลัสเตอร์อุตสาหกรรม กรอบแนวคิด
ผู้ทำวิจัย  อัจฉรา หลาวทอง
สรุป  วัตถุประสงค์ ต้องการศึกษาความสัมพันธ์ใกล้ชิดทางภูมิศาสตร์ความไว้วางใจทฤษฎี
-           ความร่วมมือ
-           กลุ่มบุคคลที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญในธุรกิจ
-           ของคลัสเตอร์
รูปแบบโครงสร้างและความสัมพันธ์
1)         องค์การธุรกิจอุตสาหกรรมซัพพลายเออร์
2)         องค์การธุรกิจอุตสาหกรรมการผลิต
3)         องค์การธุรกิจอุตสาหกรรมเกี่ยวเนื่อง
4)         สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ
5)         การสนับสนุนจากภาครัฐและเอกชน
ประเภทของกลุ่มคลัสเตอร์อุตสาหกรรม
1.         ความใกล้ชิดทางภูมิศาสตร์
2.         เครือข่ายทางสังคม
3.         วัฒนธรรม
สรุปผลการศึกษา
ความสัมพันธ์และอิทธิพลของตัวแปรที่ส่งผลต่อความได้เปรียบทางการแข่งขัน ความสัมพันธ์ช่วยเรื่องทางธุรกิจ ความได้เปรียบทางการแข่งขัน ความใกล้ชิดทางภูมิศาสตร์ ความไว้วางใจ การเรียนรู้ขององค์กร

3.ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้การสนับสนุนจากองค์การและความผูกพันในงานของผู้ปฏิบัติงานขับเคลื่อนยานยนต์สาธารณะ จังหวัดขอนแก่น
ผู้รับผิดชอบ  กฤษกร เต็งเจริญกุล
สรุป  ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้การสนับสนุนจากองค์การเเละความผูกพันธ์ในงานระเบียบวิธีวิจัย
กลุ่มตัวอย่าง221 คนเครื่องมือที่ใช้เเบบสอบถาม4ส่วนผลการวิวัยผู้ตอบเเบบสอบถามเป็นชายทั้งหมดมีสถานภาพสมรถคิดเป็นร้อยละ47 ชายอายุ30-39ปี ร้อยละ64 ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้การสนับสนุนจากองค์การเเละความผูกพันธ์ของผู้ปฏิบัติงานขับเคลื่อนยานยนต์สาธารณะจังหวัดขอนเเก่นโดยรวมมีความสัมพันธ์กันในทางบวกในระดับ0.01

4.ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อความพึงพอใจของลูกค้า
ผู้จัดทำวิจัย จันทร์เพ็ญ วรรณารักษ์
สรุป   ผลการศึกษา การศึกษาข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน ซึ่งเป็นผู้ซื้อ/เคยซื้อสินค้าและบริการจากร้าน lullaby Café ในเขต อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี ซึ่งผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 20-30 ปี มีอาชีพเป็นนักเรียน นักศึกษา และมีรายได้ต่ำกว่าหรือเท่ากับ10,000 บาท
1. ผลการศึกษา ปัจจัยทางด้านประชากรศาสตร์ ได้แก่ ปัจจัยด้านเพศ อายุ อาชีพ และรายได้ที่แตกต่างกันมีผลต่อความพึงพอใจของลูกค้าแตกต่างกัน                                                                                                       
การนำไปใช้ นำเสนอสินค้าแตกต่างตามเพศ อายุ อาชีพ และรายได้
3. ผลการศึกษา ปัจจัยที่ส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของลูกค้าร้าน lullaby Café (เรียงลำดับจากมากไปน้อย คือการส่งเสริมการตลาด ราคา บุคคล ช่องทางการกระจายสินค้าและด้านกระบวนการ)                                                                                                                                            
การนำไปใช้ ผู้ประกอบการควรเน้นการส่งเสริมทางการตลาด เน้นการสื่อสารผ่านโซเชียล ด้านราคาตั้งให้เหมาะสมกับคุณภาพและปริมาณ ด้านบุคลากร ต้องมีความรู้ในเรื่องอาหารและแนะนำลูกค้าได้ด้วยหัวใจนักบริการ ด้านช่องทางฯ เน้นบรรยากาศการเป็นกันเองสนุกสนานให้ลูกค้ารูสึกสะดวกสบายในการใช้บริการ และด้านกระบวนการควรไม่ยุ่งยากในกระบวนการใช้บริการ เช่นการสั่งของ การคิดเงิน เป็นต้น

5.ความสัมพันธ์ระหว่างการประยุกต์ใช้บัญชีบริหาร กับผลการดำเนินงานใน จังหวัดขอนแก่น
ผู้จัดทำ  เข็มพร สุ่มนาตย์
สรุป   ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม 378 กิจการผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางควรให้การสำคัญกับการประยุกต์ใช้การบัญชีทุก ๆด้าน
1 การศึกษาผลการประยุกต์การบัญชีบริการ
2 การศึกษาปัจจัยอื่น ๆ อาจส่งผลกระทบต่อการดำเนินงาน
ความสำพันธ์ระหว่างการประยุกต์ใช้บัญชีกับการดำเนินงานธุรกิจขนาดกลางของและขนาดย่อมในจังหวัดขอนแก่น
ความสำคัญของปัญหา
-การประยุกต์ใช้การบัญชีบริการความสัมพันธ์การดำเนินงานของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมหรือไม่อย่างไร
-การประยุกต์ใช้การบัญชีบริการเป็นการบริการภายในจะสามารถใช้การบัญชีบริการเพื่อการวางแผน การควบคุม การประเมินผล และตัดสินใจ

6.รูปแบบการจัดการกลุ่มเครือข่ายเกษตรปลูกข้าวจังหวัดบุรีรัมย์
ผู้รับผิดชอบวิจัย  อัจฉาว หลาวทอง
สรุป
การจัดทำวิจัยในครั้งนี้
1. เพื่อนักศึกษาบริหารแลสภาพแวดล้อมภายในและภายนอกที่มีอิทธิพลต่อการจัดตั้งกลุ่มเครือข่าย
2. เพื่อศึกษารูปแบบการจัดกลุ่มเครือข่ายเกษตรกรการปลูกข้าวจังหวัดบุรีรัมย์
และคนในจังหวัดบุรีรัมย์ที่เป็นเกษตรกรจะประกอบอาชีพชาวนาส่วนใหญ่จึงจัดทำวิจัยนี้ขึ้นมา

7.ปัจจัยส่วนประกอบทางการตลาด มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจ ของลูกค้า เครื่องดื่มยาคูลท์ในอำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี
ผู้จัดทำ จิราวดี  ญาติตาอิน
สรุป ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของลูกค้าเครื่องดื่มยาคูลท์ในอำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี
วัตถุประสงค์
1. เพื่อศึกษาทักษะการประชากรศาสตร์ ได้แก่ เพศ อายุ การศึกษา
 2.  ทัศนคติต่อส่วน ปราสมทางการตลาด
สมมุติฐานของการวิจัย
1.ลักษณะทางด้านประชากรศาสตร์ ได้แก่ เพศ อายุ อาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน การศึกษา อาชีพ มีอิทธิพลลดความพึงพอใจของลูกค้าเครื่องดื่มยาคูลท์ในเขตอำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี
2.ทัศนคติต่อส่วนประสมทางการตลาด มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจ ของลูกค้าเครื่องดื่มยาคูลท์ ในเขตอำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ขายยาคูลท์
แนวคิดและทฤษฎีในการวิจัย
ความพึงพอใจของลูกค้า (Customer Satlsfaction)
ความพึงพอใจของลูกค้าหมายถึง ประสบการณ์ที่ลูกค้าได้รับแล้วเกิดความรู้สึกพึงพอใจหรือผิดหวังหลังการใช้สินค้าหรือบริการ

8.ระบบบัญชีและการควบคุมภายใน กรณีศึกษา SMEs ร้านค้าปลีกจำหน่ายข้าวสาร
ผู้จัดทำ เพชรไพรริน  อุปปิง
สรุป ความเป็นมาเเละความสำคัญ
- โรงสีข้าวเป็นโรงงานอุตสาหกรรมอาหารทำหน้าที่เเปรรูปขั้นต้น
- ระบบบัญชีเป็นการจัดเก็บข้อมูล
วัตถุประสงค์
- เพื่อศึกษาระบบบัญชีของร้านค้าปลีกจำหน่ายข้าวสาร
เเนวคิดทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง
- ระบบบัญชี
- การควบคุมภายในตามเเนวของ COSO
งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง
ศิวกร จงสุขศิริ (2559) ได้ศึกษาเรื่องการวางระบบบัญชีเเละควบคุมภายในห้างหุ้นส่วน
วิธีการดำเนินงานการศึกษา
 ประชากรเเละกลุ่มตัวอย่าง
- ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้  คือ กลุ่มธุรกิจโรงสีข้าว
ข้อเสนอเเนะสำหรับการศึกษา
- การศึกษาเกี่ยวกับการนำสารสนเทศเข้ามาใช้ในการปรับปรุงระบบบัญชีเพื่อพัฒนาระบบบัญชีของร้านค้าปลีกจำหน่ายข้าวสาร บริษัทครอบครัวข้าว จำกัด ให้มีความทันสมัยเเละเพิ่มทักษะในการเรียนรู้ของผู้ที่เข้ามาศึกษาเกี่ยวกับระบบบัญชีเเละการควบคุมภายใน

     9.ความสัมพันธ์ระหว่างการประยุกต์ใช้การบัญชีบริหารเชิงกลยุทธ์กับประสิทธิผลการดำเนินงานของรัฐวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมประเภทอุตสาหกรรมการผลิตในอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น
 ผู้จัดทำวิจัย  กนกนภัส โสเขียว
สรุป

การประยุกต์ใช้กับการบัยชีบริหารเชิงกลยุทธ์ ด้านการควบคุมว่ามีการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ มีความสัมพันธ์และผลกระทบเชิงบวกกับประสิทธิผลการดำเนินงาน ด้านการเรียนรู้และพัฒนา ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดของ Garrison, Norrrn, and Brewer (2552:4) และยังสอดคล้องกับแนวคิดของ นิภาวรรณ ใจเป็น(2557 : 19-22) ผู้บริหารวิสาหกิจขนาดกลางและขนากย่อม ควรให้ความสำคัญกับการประยุกต์ใช้การบัญชีบริหารเชิงกลยุทธ์การอำนวยการเพื่อให้มีการใช้ทรัพยากรให้ได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่และด้สนการควบคุมว่ามีการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อทำให้เกิดประสิทธิภาพประสิทธิผลในการดำเนินงาน และผู้บริหารวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ควรให้ความสำคัญเกี่ยวกับการประยุกต์ใช้การบัญชีเชองกลยุทธ์และการพัฒนากระบวนการดำเนินงานต่างๆเพื่อให้เกิดความถูกต้อง สะดวก รวดเร็วในการนำข้อมูลทางการบัญชีบริหารมาใช้ประกอบในการตัดสินใจ


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สรุป บทที่ 6 ระบบสารสนเทศสำหรับการปฎิบัติงานทางธุรกิจ

สรุปบทที่ 8 ระบบสารสนเทศสำหรับความได้เปรียบเชิงกลยุทธ์ (นายธนพล สุดตลอด)